Với mong muốn hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý doanh nghiệp cho các cá nhân, chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực ĐBSCL, Trung tâm Đào tạo Doanh nhân Khu vực ĐBSCL (MEET) trân trọng thông báo khai giảng khóa học đào tạo “Nâng Cao Năng Lực Quản Lý Cấp Trung”. Khoá học là một phần của sứ mệnh của Trung tâm trong việc hỗ trợ nâng cao năng lực đội ngũ nhân sự trong doanh nghiệp thông qua hoạt động đào tạo.
Sơ lược về khóa học “Nâng Cao Năng lực Quản lý cấp trung”
“Nâng cao Năng lực Quản lý cấp trung” là khoá học được thiết kế nhằm hỗ trợ hoàn thiện kỹ năng điều hành và quản trị doanh nghiệp cho các cấp quản lý. Đặc biệt là các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ đang bước vào giai đoạn xây dựng và điều hành doanh nghiệp. Những kỹ năng và kiến thức cần thiết để thành công trong việc quản lý và lãnh đạo doanh nghiệp được định hướng từ khoá học, bao gồm:
- Kỹ năng hoạt định tổ chức công việc.
- Kỹ năng tạo động lực, thúc đẩy và đào tạo nhân sự.
- Kỹ năng quản lý và điều phối công việc.
- Kỹ năng giám sát, đánh giá hiệu quả công việc.
- Kỹ năng giải quyết vấn đề, tình huống và đưa ra quyết định.
Hơn thế nữa, không chỉ giúp tối ưu hóa hoạt động quản lý, khoá học “Nâng cao Năng lực Quản lý cấp trung” còn là cầu nối giúp thúc đẩy sự phát triển và tương tác tích cực trong đội ngũ nhân sự, tăng cường hiệu suất làm việc giữa các phòng ban. Đây cũng là bước đầu xây dựng nền tảng vững chắc để doanh nghiệp có thể vươn lên “top đầu” trong ngành.
![quản lý cấp trung](https://meet.edu.vn/wp-content/uploads/2023/09/VCCI-2.7-15-1024x681.jpg)
Mục tiêu khóa học “Nâng cao Năng lực Quản lý cấp trung”
Khóa học “Nâng cao Năng lực Quản lý cấp trung” được xây dựng sau quá trình tìm tòi nghiên cứu và tìm hiểu về tình hình điều hành, quản lý nhân sự trong khu vực. Được thiết kế phù hợp dựa trên những nhu cầu cấp thiết của các cấp lãnh đạo, khoá học quản lý cấp trung là chương trình đào tạo kỹ năng điều hành doanh nghiệp tiên tiến hàng đầu vì các mục tiêu chung cơ bản như sau:
Hiểu và vận dụng công tác hoạch định, tổ chức công việc
Học viên sau khi hoàn thành khóa học quản lý cấp trung sẽ có thể nắm vững được kỹ năng xây dựng, tổ chức và hoạch định công việc. Trong đó bao gồm cách đặt ra mục tiêu, ưu tiên hóa công việc và phân chia thời gian một cách thông minh. Điều này giúp đảm bảo công việc được thực hiện một cách hiệu quả và đúng hạn.
Biết sử dụng các công cụ và nghệ thuật để tạo động lực cho nhân viên
Lãnh đạo giỏi không chỉ là người biết điều hành tốt công việc đề ra. Hơn thế nữa, người lãnh đạo giỏi còn phải là người tạo ra được môi trường làm việc năng động và tràn đầy năng lượng. Với khóa học này, học viên sẽ biết cách sử dụng các công cụ và nghệ thuật để thúc đẩy sự đam mê cống hiến cho thành viên trong đội ngũ. Đồng thời nâng cao được khả năng giao tiếp và truyền đạt hiệu quả trong công việc của bản thân.
![khóa học quản lý cấp trung](https://meet.edu.vn/wp-content/uploads/2023/09/smartmockups_lmpze74g-1024x682.jpg)
Vận dụng nguyên tắc huấn luyện, đào tạo kèm cặp hiệu quả cho nhân viên
Việc truyền đạt kiến thức và kỹ năng là một phần quan trọng của vai trò quản lý. Khóa học quản lý cấp trung sẽ giúp học viên phát triển khả năng huấn luyện và đào tạo sao hiệu quả. Đảm bảo rằng nhân viên phát triển và thăng tiến trong công việc của họ.
Biết cách giao việc ủy quyền, phân công công việc
Để quản lý thời gian và tài nguyên hiệu quả, quản lý cần biết cách ủy quyền và phân công công việc. Học viên sẽ học cách xác định nhiệm vụ phù hợp cho từng thành viên trong đội ngũ và cách theo dõi tiến trình công việc.
Trau dồi kỹ năng kỹ năng phân tích và kỹ năng giải quyết vấn đề, quản lý xung đột trong đội nhóm và kỹ năng ra quyết định
Ở bất kỳ môi trường làm việc nào cũng không thể tránh khỏi việc đôi lúc sẽ xảy ra sự xung đột và mâu thuẫn. Với những kinh nghiệm từ khoá học, học viên sẽ được trang bị kỹ năng phân tích vấn đề, giải quyết xung đột và quản lý sự cố một cách hiệu quả. Giúp duy trì sự hòa hợp trong đội ngũ.
Lãnh đạo đòi hỏi khả năng ra quyết định nhanh chóng và chính xác trong tình huống đa dạng. Khóa học sẽ giúp học viên phát triển khả năng này bằng cách cung cấp các phương pháp và chiến lược ra quyết định trong tình huống thực tế.
Chương trình đào tạo
STT | Học phần | Nội dung chi tiết |
1 | Hoạch định & tổ chức công việc | – Khái quát về lập kế hoạch – Phương pháp lập kế hoạch – Xác định mục tiêu – Chuẩn bị nguồn lực – Truyền đạt kế hoạch – Phương pháp tổ chức công việc (quy trình, định biên nhân sự, lập mô tả công việc, …) – Tổ chức công việc cá nhân |
2 | Huấn luyện & kèm cặp nhân viên | – Nguyên tắc huấn luyện & đào tạo nhân viên – Cách đào tạo & phát triển nhân viên dự phòng – Quy trình hướng dẫn công việc – Kèm cặp và lợi ích của kèm cặp nhân viên đối với người quản lý cấp trung – Các phương pháp kèm cặp – Các kỹ năng cần thiết – Duy trì hoạt động kèm cặp |
3 | Giám sát & đánh giá hiệu quả làm việc | – Giám sát quá trình thực hiện công việc của nhân viên – Những khó khăn trong thực hiện đánh giá hiệu quả làm việc – Mục đích và lợi ích của việc đánh giá hiệu quả làm việc – Quy trình và công cụ thực hiện đánh giá hiệu quả làm việc – Cách xây dựng hệ thống KPI, OKR – Đánh giá hiệu quả làm việc theo tiêu chí |
4 | Kỹ năng giao tiếpcông việc hiệu quả | – Giao tiếp trong công việc và kinh doanh – Nghệ thuật lắng nghe & ứng xử trong giao tiếp – Văn hóa giao tiếp hiện đại – Thái độ, kỹ năng và ngoại hình trong giao tiếp chuyên nghiệp |
5 | Kỹ năng tạo động lực cho nhân viên | – Công cụ phân tích động lực – Vai trò của người quản lý – Nghệ thuật động viên theo Maslow – Nghệ thuật động viên theo Herzberg – Các cách động viên nhân viên hiệu quả |
6 | Kỹ năng giao việc & ủy quyền | – Các bước ủy thác và phân công công việc – Các công việc không được ủy thác – Mức độ ủy quyềnXử lý từ chối của nhân viên khi ủy thác – Các nguyên tắc ủy thác công việc |
7 | Giải quyết vấn đề & ra quyết định | – Quy trình giải quyết vấn đề – Xác định vấn đề – Xác định nguyên nhân – Mâu thuẫn và xung đột – Phương pháp xác định “phần chìm” của mâu thuẫn – Quy trình giải quyết mâu thuẫn – xung đột – Ứng dụng công cụ trong giải quyết vấn đề và ra quyết định – Thực hành |
Thông tin khoá học
- Thời gian: 08 buổi, sáng và chiều ngày 06/10 – 07/10 – 13/10 – 14/10/2023
- Địa điểm: Ks Kim Thơ, số 01 Ngô Gia Tự, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.
Chính sách hỗ trợ từ VCCI Cần Thơ
- VCCI hỗ trợ chính sách học phí đối với hội viên VCCI và học viên đã đăng ký các khóa học trước của Trung tâm.
- Sau khóa học, học viên được VCCI hỗ trợ ưu đãi học phí khi đăng ký khóa học CEO khai giảng vào đầu tháng 11/2023.
Trung tâm Đào tạo Doanh nhân KV ĐBSCL tự hào là đơn vị đào tạo các kỹ năng chuyên môn cho các doanh nhân, lãnh đạo, CEO trong khu vực ĐBSCL. Khóa đào tạo “Nâng cao Năng lực Quản lý cấp trung” là cơ hội tốt để bạn có thể nắm vững các kỹ năng quản lý quan trọng và áp dụng chúng trong môi trường doanh nghiệp mới. Cảm ơn Quý Doanh nghiệp đã luôn ủng hộ Trung tâm Đào tạo Doanh nhân KV ĐBSCL – VCCI Cần Thơ. Chúng tôi mong rằng khóa đào tạo này sẽ đóng góp tích cực vào sự phát triển và thành công của bạn trong lĩnh vực quản lý và lãnh đạo trong tương lai.