“Giám sát bán hàng chuyên nghiệp” là khoá đào tạo nhằm nâng cao các kỹ năng quản lý giám sát bán hàng và kinh doanh cho các doanh nghiệp thuộc khu vực ĐBSCL. Với khóa học này, học viên của MEET Cần Thơ sẽ được trang bị các kỹ năng quản lý và điều hành cửa hàng chuyên nghiệp. Cùng với đó là khả năng điều phối nhân sự, thu hút khách hàng trong kinh doanh và nâng cao doanh thu cho doanh nghiệp hiệu quả.
Thông tin về khoá đào tạo – Giám sát bán hàng chuyên nghiệp
Song song với việc nghiên cứu các chiến lược kinh doanh và thiết lập hoạch định thu hút khách hàng trên thị trường, việc nâng cao kỹ năng chuyên môn cho đội ngũ bán hàng, quản lý giám sát bán hàng và kinh doanh cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Giám sát viên bán hàng chính là người điều phối trực tiếp sản phẩm đến tay khách hàng. Cùng với đó, họ cũng chính là người chịu trách nhiệm quản lý đội ngũ nhân sự và tiếp nhận nguồn hàng kinh doanh. Vì thế, việc nâng cao các kỹ năng để trở thành một giám sát bán hàng chuyên nghiệp chính là yếu tố “cần và cơ bản” để giúp các doanh nghiệp ổn định và phát triển trong tương lai.
Ngoài cung cấp các kiến thức quản lý cơ bản để trở thành một giám sát kinh doanh chuyên nghiệp, khóa đào tạo “Giám sát bán hàng chuyên nghiệp” từ VCCI Cần Thơ còn cung cấp thêm cho học viên các kỹ năng mềm, giúp họ khai phá khả năng tư duy cá nhân mạnh mẽ. Các kỹ năng bao gồm:
- Khả năng đàm phán, thuyết phục và xử lý tình huống.
- Khả năng quản lý, phân chia và đánh giá các hoạt động đội / nhóm.
- Kỹ năng đào tạo và truyền lửa trong các hoạt động tập thể.
- Kỹ năng nắm bắt các xu hướng mới áp dụng vào thực tiễn kinh doanh.
- Kỹ năng tiếp nhận và xử lý thông tin hiệu quả.
Mục tiêu của khóa đào tạo – Giám sát bán hàng chuyên nghiệp
“Giám sát bán hàng chuyên nghiệp” là khóa đào tạo nâng cao phù hợp với tất cả các đối tượng có mong muốn tôi luyện thêm năng lực bản thân. Khóa học được định hướng thiết kế bám sát các mục tiêu quan trọng sau:
- Xây dựng và tổ chức mô hình làm việc nhóm hiệu quả.
- Nắm được phương pháp giải quyết các vấn đề xung đột trong nhóm.
- Tạo động lực kích thích nhân viên làm việc hiệu quả.
- Kiểm soát được chi phí trong nhóm làm việc.
- Truyền tải các ý tưởng của lãnh đạo cho nhân viên một cách hiệu quả.
- Triển khai thực hiện tốt mọi chỉ đạo công việc của lãnh đạo.
- Biết cách phân công công việc một cách khoa học cho từng nhân viên.
- Triển khai chiến lược kinh doanh và quản lý nguồn lực hiệu quả.
Chương trình đào tạo khóa học – Giám sát bán hàng chuyên nghiệp
CHUYÊN ĐỀ | NỘI DUNG |
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHUNG DÀNH CHO GIÁM SÁT BÁN HÀNG | Vai trò, trách nhiệm của Giám sát Bán hàng (GSBH).Các phẩm chất cần thiết của một người GSBH.Tư duy làm việc của người GSBH.Rèn luyện năng lực quản lý, lãnh đạo theo tình huống.Giải pháp giúp GSBH gia tăng sức ảnh hưởng đến cấp dưới.Giải pháp để quản lý, nâng cao năng lực quản lý và đạt thành tích vượt trội. |
XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ | Kỹ năng trong làm việc nhóm.Giao tiếp giữa các thành viên trong nhóm làm việc.Thiết kế mô hình làm việc nhóm (kế hoạch, phân tích xử lý các tình huống trong quá trình làm việc, xây dựng giá trị chung của nhóm).Kỹ năng đánh giá, kiểm soát quá trình làm việc nhóm.Nắm bắt tâm lý và xây dựng tiêu chuẩn đánh giá các thành viên trong nhóm làm việc.Phân tích, đánh giá công bằng kết quả thực hiện công việc của từng thành viên trong nhóm.Phương pháp, cách thức và công cụ đánh giá các thành viên và phát triển nhân viên.Kỹ năng khuyến khích tạo động lực cho các thành viên trong nhóm.Những nguyên nhân khiến thành viên không có động lực làm việc.Nghệ thuật tạo động lực (tạo động lực vật chất, tạo động lực phi vật chất).Kỹ năng tìm kiếm, thu hút, sàng lọc nhân viên sale thiện chiến.Kỹ năng đào tạo và phát triển nhân viên hiện có trở thành nhân tài.Kỹ năng truyền lửa, truyền lực, truyền tầm nhìn. |
VĂN HÓA GIAO TIẾP – BÁN HÀNG – CSKH HIỆU QUẢ | 1. Giao tiếp với Khách hàng ( Khách hàng nội bộ – Khách hàng bên ngoài)Tầm quan trọng của giao tiếp ứng xử – truyền thông hiệu quả:Văn hóa giao tiếp ứng xử trong công việcHợp nhất Văn hóa cá nhân, Văn hóa công ty và văn hóa khách hàngXây dựng hình ảnh, tác phong cá nhân chuẩn mựcQuy trình xử lý thông tin trong giao tiếpCác rào cản giới hạn trong giao tiếp và kỹ thuật phá vỡCác công cụ thiết yếu giúp giao tiếp ứng xử và truyền thông nội bộ hiệu quả2. Marketing – Bán hàng – Chăm sóc khách hàngMarketingKhái niệm marketingMarketing tại DNNVV: thuận lợi và khó khănTình huống giải quyếtCác bước xây dựng chiến lược MarketingChiến lược Marketing hỗn hợpBán hàngQuy trình bán hàng 5 B – triệu quan hệ vạn thành côngHiểu tâm lý hành vi khách hàngKỹ thuật chốt Sale với từng đối tượng khách hàngNhững lưu ý quan trọng trong và sau khi chốt saleNghệ thuật đồng hành cùng nhà phân phối, đại lý khách hàngXây dựng nền tảng kênh phân phối, địa bàn phát triển doanh số bán hàngMô hình kinh doanh CANVASChăm sóc khách hàngCác nhóm đối tượng khách hàngKỹ năng chăm sóc khách hàng8 tiêu chí phục vụ CSKH chuyên nghiệpNhững lưu ý trong quản lý hàng hóa và công nợ |
KỸ NĂNG LẬP KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THỰC HIỆN VÀ GIÁM SÁT CÔNG VIỆC | Kỹ năng quản lý thời gianThời gian là tài sản.Nhận diện các yếu tố sử dụng thời gian lãng phí.Cách quản lý và sử dụng thời gian hiệu quả.Kỹ năng lập kế hoạch và tổ chức công việcLập mục tiêu cho một hoạt động theo tiêu chí SMART.Phân biệt mục đích và mục tiêu (bài tập đánh giá nhanh).Thực hành lập bảng kế hoạch hành động cho một hoạt động nhóm trong thực tế.Lập lịch làm việc cá nhân dựa trên bảng KHHĐ của nhóm.Các bước tổ chức và lập kế hoạch hiệu quả.Bí quyết “Du nghệ” cùng đồng đội chinh phục đỉnh cao doanh số bán hàng |
Thông tin chi tiết về khóa học
Dưới đây là các thông tin chi tiết về khoá đào tạo “Giám sát bán hàng chuyên nghiệp” từ VCCI Cần Thơ:
Đối tượng tham gia chương trình
- Các giám sát viên bán hàng, giám sát kinh doanh cửa hàng / doanh nghiệp.
- Các cấp quản lý bán hàng, cấp trên của giám sát bán hàng / giám sát kinh doanh.
- Các cá nhân muốn nâng cao năng lực giám sát bán hàng một cách chuyên nghiệp.
Thời gian, địa điểm diễn ra khóa đào tạo
- Số buổi học: 4 buổi
- Thời gian: sáng và chiều ngày 11 và 12/10/2023
- Địa điểm: Khách sạn Kim Thơ, số 01 Ngô Gia Tự, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ
Chính sách hỗ trợ từ VCCI Cần Thơ
- Ưu đãi 20% học phí cho học viên VCCI.
- Ưu đãi 30% học phí cho doanh nghiệp đăng ký từ 03 thành viên trở lên.
Tổng kết lại, khóa đào tạo “Giám sát bán hàng chuyên nghiệp” chính là một chiếc cẩm nang mở rộng cho những ai đã và đang trên con đường mong muốn phát triển toàn diện năng lực quản lý và kinh doanh cho bản thân. Trung tâm Đào tạo Doanh nhân KV ĐBSCL mong muốn thông qua khóa học này, các học viên sẽ lập được cho mình những kế hoạch mới tiềm năng cho tương lai. Đồng thời phát triển thêm được sự lớn mạnh của doanh nghiệp hiện tại. Đó cũng chính là những gì mà chúng tôi muốn truyền tải đến các bạn thông qua chương trình này.